Sáng tạo là một chuyện lớn trong lớp học ở thế kỷ 21. Nhiều quốc gia xem yếu tố này như một mục tiêu cốt lõi cho những học sinh của mình trong chương trình giảng dạy quốc gia, và thậm chí những nước hàng đầu thế giới về giáo dục như Singapore đang công nhận sự cần thiết của yếu tố sáng tạo trong các trường học của họ.
Như chúng ta đã biết: Học sinh tiểu học có trí thông minh khá nhạy bén, sắc sảo, có óc tưởng tượng phong phú. Đó là tiền đề tốt cho việc phát triển tư duy toán học. Toán học rèn luyện cho chúng ta tư duy logic và nó được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Theo chương trình, mỗi ngày học sinh đều có một tiết Toán để học kiến thức mới hoặc luyện tập những kiến thức cũ.
Đối với môn Toán ở tiểu học, nếu học sinh chỉ tiếp thu kiến thức mới và giải các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập hoặc vở viết một cách rập khuôn, máy móc thì sẽ làm cho việc học toán diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt.
Vậy làm thế nào để một tiết học Toán trở nên thú vị, sinh động hơn ?
Câu trả lời : Hãy biến bài bập toán thành một tác phẩm nghệ thuật theo ý của riêng em.



Khi
học sinh giải toán bằng sơ đồ tư duy, ngoài việc giúp rèn luyện kỹ năng tính
toán, hệ thống kiến thức bài học còn giúp các em thể hiện được khả năng sáng tạo,
óc thẩm mỹ, giúp tiết học toán sinh động, thú vị hơn.