SINH HOẠT CHUYÊN MÔN “DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM”
Căn cứ vào Kế hoạch số 526/KH-BGDĐT ngày 17/5/2022 về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học và Công văn 909/BGDĐT-GDTH ngày 8/3/2022 về giáo dục STEM cấp tiểu học, tổ khối 2 đã tiến hành thực hiện sinh hoạt chuyên môn về ứng dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội.
Tiết sinh hoạt chuyên môn được các giáo viên tổ khối 2 xây dựng cho thấy sự cần thiết của việc dạy học môn Tự nhiên và Xã hội thông qua ứng dụng giáo dục Stem với học sinh lớp 2, đề xuất một số biện pháp và nêu ra những điểm cần lưu ý khi dạy học Tự nhiên và Xã hội ứng dụng giáo dục STEM hiệu quả.
Cô Nguyễn Ngọc Tuyền – GVCN lớp 2/3 đã thực hiện minh họa một tiết dạy ở môn Tự nhiên và Xã hội, bài “Các loại phương tiện và đường giao thông (tiết 2)”. Các em học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập vui vẻ, thú vị.
Đầu tiên, các em được khởi động cùng trò chơi “Vui đến trường” để ôn tập lại các loại đường và phương tiện giao thông đã được học. Tiếp theo, các em vô cùng thích thú khi được thảo luận nhóm tự lên ý tưởng và cách làm mô hình các loại phương tiện giao thông. Sau đó, các nhóm tiến hành phân công và làm mô hình loại phương tiện đường giao thông qua các hình thức vẽ tranh, gấp giấy, cắt dán, xé dán, nặn đất, ráp mô hình.Rồi, cácnhómtự hào giới thiệu sản phẩm trước lớp. Cuối cùng, cả lớp đánh giá sản phẩm nhóm khác bằng cách đánh dấu tích vào ô tương ứng vào những việc đã làm. Qua đó, các em không chỉ nắm kiến thức bài học mà còn có cơ hội phát triển nhận thức năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học và tìm hiểu tự nhiên và xã hội, góp phần hình thành phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm và các năng lực chung.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết sinh hoạt chuyên môn về ứng dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, bài “Các loại phương tiện và đường giao thông (tiết 2)”.













